Place we Belong Ending 1 – Being Human

นี่คือส่วนนึงของ Endings เรื่อง Place we Belong ค่ะ เราจบไว้แบบนั้นเพราะอยากเขียนตอนจบหลายๆแบบทั้ง good / bad อย่างที่ว่าไว้

งานนี้แจ๊คหัวสีน้ำตาลฮรัพ

end human 1

1/ มี่: พักนี้ แจ๊คชอบเหม่อลอยบ่อยๆ เขามักทอดสายตามองออกไปนอกหน้าต่าง ทั้งๆที่ผมอยู่ตรงนี้

end human 2

2/ 1ปีก่อน

แจ๊ค: เจมี่ เจมี่อยู่ที่ไหน!? อ๊ะ อยู่นั่นเอง!

มี่: หืม เสียงนั่นมัน

แจ๊ค: เจมี่!

มี่: ห๊ะ แจ๊ค? ผมนึกว่าคุณไปแล้วเสียอีก หน้าหนาวหมดลงแล้วนี่ … เกิดอะไรขึ้นกับสีผมคุณ?

/คัพเค๊ก: จู่ๆเขาก็โผล่มาหน้ารร. แล้วก็เร่งถามว่านายอยู่ไหนน่ะ/

แจ๊ค: ข้าไง ตอนนี้ข้าคือแจ๊ค โอเวอร์แลนด์ ฟรอสต์ แล้วนะ

end human 3

3/ แจ๊ค: ข้าเป็นมนุษย์แล้ว ข้าหิว ข้าหนาว

มี่: /ตัวเขาอุ่น/

แจ๊ค: อะ … ว้าว แค่นั่งคร่อมเจ้าข้าก็รู้สึกเกิดอารมณ์ด้วยอ่ะ … เราทำกันตอนนี้เลยได้มั้ย?

มี่: ไม่ใช่ที่นี่ตอนนี้!

end human 4

4/ บุรุษบนดวงจันทร์ทำให้คำขอของเราที่อยากอยู่ด้วยกันเป็นจริง แจ๊คเข้ามาอยู่กับผมพักนึง จนเจ้าตัวคิดว่าต้องหาทางปักหลักโดยไม่รบกวนบ้านเรา ด้วยความช่วยเหลือจากเทพพิทักษ์ตนอื่นๆและเพื่อนๆของผม เขาก็ทำได้ โดยการทำงานพี่เลี้ยงเด็ก และเขาก็เรียนที่เดียวกับผม ถึงจะลำบากในตอนแรกๆแต่ทุกอย่างก็ไปได้สวย พวกเรามีความสุขดี จนเร็วๆนี้ ดูเหมือนจะมีบางอย่างเปลี่ยนไป

end human 5

5/ มี่: แจ๊ค คุณไปทำอะไรมา บาดเจ็บนี่!

แจ๊ค: ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนิ

มี่: ไม่ต้องมาบอกว่าแขนหักไม่ใช่เรื่องใหญ่นะ คุณไปทำอะไรโลดโผนอีกแล้วสิเนี่ย!? บอกแล้วแท้ๆว่าอย่าให้มากไป!

แจ๊ค: พอเหอะ เจมี่

end human 6

6/ แจ๊ค: เจ้าตะหากที่มากไป นายเป็นพ่อแม่ฉันรึไงถึงได้คอยประคบประหงมอยู่ได้ ….

(เดิมทีข้าก็อยู่อย่างนี้ของข้ามาโดยตลอด โลดโผนอยู่บนผืนฟ้าโดยที่ไม่ต้องมีใครมาห้าม)

ฉันจะทำอะไรมันก็เรื่องของฉัน

end human 7

7/ แต่คุณก็เป็นมนุษย์แล้วนี่ อย่าลืมสิว่า มนุษย์น่ะเจ็บป่วยและตายได้จากทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัว ไม่ใช่เพราะอย่างนั้นหรอกหรือที่ทำให้คุณเองก็เป็นห่วงผมอยู่เรื่อย … ถ้าคุณตายไปเราจะได้อยู่ด้วยกันได้ยังไงเล่า!?

end human 8

8/ ข้านี่มัน โง่จริงๆ ทั้งๆที่เลือกที่จะทั้งความอิสระและพลังนั้นๆมา ก็เพื่อจะมาอยู่กับเด็กคนนี้ ตัวแต่คิดถึงความรู้สึกตัวเอง ไม่ทันคิดถึงความรู้สึกเจมี่เลย

end human 9

9/ มี่: อะไรล่ะ?

(แจ๊คมีกุญแจบ้านมี่อยู่แล้ว)

แจ๊ค:ฉันขอโทษ

มี่: ช่างเหอะ ผมก็ไม่ทันคิดว่าคุณรู้สึกยังไง ตอนคุณเป็นแจ๊คฟรอสต์คุณอยู่คนเดียวมาตลอด การบินกับพลังน้ำแข็งนั่นเป็นแค่สิ่งที่คลายความว้าเหว่คุณได้นี่ ไม่มีมันแล้ว คงเป็นเรื่องยากมากสำหรับคุณ

แจ๊ค: อืม แต่ว่านะ นายต้องรู้ไว้นะเจมี่

end human 10

10/ แจ๊ค: ฉันไม่เคยเสียใจเลยซักครั้ง ที่ทิ้งสิ่งเหล่านั้นเพื่อมาอยู่กับนาย เชื่อฉันนะเจ้าเด็กน้อย

มี่: เชื่อสิ

คิดว่าแจ๊คทิ่บินได้มา300กว่าปีมองจากมุมสูงๆไกล จู่ๆเกิดไม่ได้บินไม่ได้เห็นโลก คงอารมณ์เหมือนคนเดินดินเสียขาเสียตาไปครึ่งนึง ต้องหงุดหงิดแหงๆ ส่วนทางมี่ที่เห็นว่าแจ๊คไม่ได้เป็นอมตะแล้วแต่ยังติดนิสัยชอบทำเหมือนตัวเองตายไม่ได้อยู่คงทำให้มี่เป็นห่วงเหมือนพ่อแม่ห่วงเด็กเล็กที่ไม่รู้เรื่อง

ก็ ก็อยากจะเขียนเรื่องจุกจิกให้มากกว่านี้ ที่คิดไว้คือ แจ๊คไปติดเสก็ตบอร์ด ติดparkourแทนที่เคยบินด้วยไม้เท้า เจมี่เป็นคนแนะนำเอง แรกๆก็เข้าไปเล่นด้วย แต่ตามแจ๊คกับคนอื่นๆไม่ทันบอกให้แจ๊คไปเล่นให้มันส์ๆไม่ต้องรอเขาดีกว่า แจ๊คเลยซนไปตามประสา แต่ก็เหมือนเรื่องหลักค่ะ เราตัดออกเยอะเพราะเวลาเขียนแทบไม่มี (วันนี้อู้งานเขียนโดซอมบี้แค่นั้นเอง)

2 thoughts on “Place we Belong Ending 1 – Being Human

  1. สวัสดีค่าาา ไม่ได้แวะมานานเลย แต่ยังลงผลงานเรื่อยๆสินะคะ//เฟซบุ๊คเราก็ตามผลงานBH6อยู่นะ ชอบฮิโระมากเลยค่ะ อ๊ากกก พูดแล้วเขิน>_ </
    ไว้เจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ.

  2. ง่า…ขอความชอบหายกลางอากาศอีกแล้ว ดีนะที่มีสังหรณ์เลยก๊อปไว้ก่อน//เราชอบมีปัญหากับการคอมเม้นต์เสมออะค่ะ แหะๆ-v-;a

    สวัสดีค่าาา ไม่ได้แวะมานานเลย แต่ยังลงผลงานเรื่อยๆสินะคะ//เฟซบุ๊คเราก็ตามผลงานBH6อยู่นะ ชอบฮิโระมากเลยค่ะ อ๊ากกก พูดแล้วเขิน
    อ่านโดนี้แล้วชอบมากเลยค่ะ ทีแรกนึกว่าแจ๊คเด็กกว่า แต่จริงๆแล้วแค่ตัวเตี้ยสินะคะ? กลายเป็นคนแล้วยังซ่าไม่เปลี่ยน เป็นธรรมดาแหละที่เจมมี่จะเป็นห่วง-3-
    เจมมี่ในโดนี้หล่อมากกำลังดีเลยค่ะ แต่เราว่าแจ๊คแอบคิ้วเข้มไปนิดนึง555+
    อะ-อ้อ ช่วงนี้เราเริ่มวาดรูปได้ดีขึ้นแล้วนะคะ!! ลองตัดเส้นในคอมดูแล้วมันลำบากมากๆเลย_ _ll //ตัดแค่โครงหน้าก็ยอมแล้วจริงๆ อยากลองซื้อเมาท์ปากกาแต่ราคาก็สูงจนต้องถอย//คิดว่าคงไม่ได้ใช้ประโยชน์ขนาดนั้น
    เอ๊ะ..นอกเรื่องแล้ว ยังไงก็ตาม จะรออ่านผลงานต่อไปนะคะ อาจจะไม่ได้เข้ามาบ่อยแต่ยังติดตามอยู่แน่นอนค่ะ
    ไว้เจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ.

Leave a Reply

